การนำไปใช้ประโยชน์ที่จะแนะนำก็คือใช้กับรถยนต์ในเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิง น้ำมัน หรือ ก๊าช LPG , NGV โดยการนำมาพันกับท่อส่งเชื้อเพลิงก่อนเข้าเครื่องยนต์ด้วยพลังงานที่มีมากถึง 9,000/cc มีการทอสอบแล้วว่าสามารถทำให้ของเหลวหรือเชื้อเพลิงที่ไหลพ่านมีการแตกตัวของโมเลกุล และมีประจุลบมากขึ้นทำให้การเผาไหม่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ทำไมการทำให้น้ำมันหรือ ก๊าช แตกตัวจึงช่วยให้ประหยัด ?
ในท้องตลาดมีการผลิตอุปกรณ์ช่วยประหย้ดน้ำมันออกมาขายอยู่มากมายบางตัวเห็นผลบางตัวไม่เห็นผลเท่าที่ควรเราลองมาดูหลักการของตัวช่วยประหยัดน้ำมันว่ามีหลักการอย่างไร
หลักการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์และช่วยประหยัดเชื้อเพลิง
1 เพิ่มปริมาณของน้ำมันโดยการใส่สารต่างๆลงไป
2 เพิ่มแรงอัดอากาศ
3 เพิ่มความร้อนใหกับน้ำมัน
4 เพิ่มกระแสไฟในการจุดระเบิด
5 ให้โมเลกุลของน้ำมันแตกตัวมากขึ้น
วิธีที่ดีและให้ผลที่ชัดเจนที่สุดคือข้อ 5 การทำให้โมเลกุลของน้ำมันแตกตัว แต่ในท้องตลาดก็มีขายอยู่ในรูปแบบน้ำยาสารเคมี หรือ หัวเชื้อน้ำมัน ที่ต้องใช้พสมกับน้ำมันเชื้อเพลิง ข้อเสียคือ ราคาสูง ใช้แล้วหมดไป เสียเวลาในการเติม ใช้ได้เฉพราะน้ำมันเท่านั้นเครืองยนต์ที่ใช้ก๊าชหมดสิทธิ์ ซึ่งหลักการที่ทำให้น้ำมันแตกตัวหรือกระจายตัวทำให้ประหยัดได้จริงและมีอยู่ในเครื่องยนต์ในปัจจุบันก็คือเครื่องยนต์แบบหัวฉีด
เรื่องยนต์สมัยเก่าที่มีการจ่ายน้ำมันแบบคาบูเรเตอร์ |
เครื่องยนต์ในปัจจุบันที่มีการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด |
เครื่องยนต์ที่เท่ากันแรงม้าเท่ากันแต่การกินน้ำมันต่างกันมาก เครื่องยนต์หัวฉีดจะประหยัดน้ำมันมากกว่าเพราะหัวฉีดจะทำการจ่ายน้ำมันให้แตกตัวเป็นแบบฝอยละอองจึงทำไห้การเผาไหม้สมบูรณ์มากขึ้นใช้น้ำมันแบบคุ่มค่ามากที่สุดลดปัญหาเรื่องควันไอเสีย ซึ่งถ้าเครื่องยนต์ปล่อยควันออกมามากเท่าไหร่ก็แสดงให้เห็นว่าการเผาไหม้ของน้ำมันไม่สมบูรณ์อาจจะมีน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมดหลุดออกมาด้วยน่าเสียดายกับเงินที่เสียไป
ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลนั้นใช้เป็นแบบหัวฉีดมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่ใช้การจ่ายน้ำมันในแบบกลไกลจึงมีเครื่องตัวใหม่ที่ใช้ในปัจจุบันเรียกว่า คอมมอนเลว ออกมาจะใช้ระบบไฟฟ้ามาจัดการกับหัวฉีดแทนและเพื่มแรงอัดน้ำนันให้มากขึ้นเพื่อให้น้ำมันที่ผ่านหัวฉีดแตกตัวเป็นฝอยละอองให้มากกว่าเดิม ยังไม่พอเครื่องยนต์บางตัวมีระบบที่เรียกว่า EGR ที่นำเอาไอเสียที่ยังเผาไหม้ไม่หมดย้อนกลับมาเผาไหม้ใหม่อีกครั้ง เรียกกันว่าใช้น้ำมันทุกหยดให้คุ่มค่ากับเงินที่เสียไป
นี้เป็นการยกตัวอย่างของกลักการที่ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบันและชัดเจนที่สุด
เพราะฉะนั้น Super ion twister จะทำหน้าที่เป็นตัวทำให้โมเลกุลของน้ำมันแตกตัวแล้วเพิ่มประจุบลก่อนที่จะส่งพ่านไปที่หัวฉีดทำให้น้ำมันเป็นฝอยละอองเผ่าไหม่ได้ดียิ่งขึ้นแรงม้าในรถยนต์เพื่มขึ้นอย่างที่ตัวท่านเองก็รู้สึกได้ รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงที่เป็น ก๊าช NGV หรื่อ LPG ก็ประหยัดเห็นผลต่างเช่นกัน โดยการติดตั้งที่ท่อยางส่งน้ำมันก่อนเข้าเครื่องยนต์เท่านั้น
สิ่งที่คุณสามารถรู้สึกได้เมื่อใช้ Super ion twister
1 เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น ลดอาการสั่นของเครื่องยนต์
2 เสียงของเครื่องยนต์เงียบลง โดยเฉพาะรถยนที่ใช้ก๊าซ
3 อัตราการเร่งเพิ่มขึ้นทำให้รู้สึกว่ารถยนต์ของท่านมีน้ำหนักเบาลง
4 อัตราการความเร็วของรถยนต์ไม่ตก
5 ช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรือก๊าช ถึง 20 %
6 ควันดำน้อยลง
7 ช่วยให้การสตาร์ทง่ายขึ้น
ผลของการทดสอบจาก TestCar กับรถยนต์ Toyota Fortuner 3.0
สิ่งที่เห็นได้ชัดคือแรงบิดของเครื่องยนต์ดีขึ้น
ดังนั้นไม่ว่าท่านจะมีเครื่องยนต์ดีและแรงแค่ใหนแต่สุดท้ายก็ต้องขึ้อยู่กับเชื้อเพลิงที่ท่านใช้อยู่ดี
วิธีการติดตั้ง สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวท่านเอง ดังนี้
ให้นำ Super ion twister มารัดไว้ที่ท่อส่งน้ำมันหรือท่อส่งก๊าซก่อนเข้าเครื่องยนต์แต่ต้องเป็นส่วนที่เป็นท่อยางเท่านั้นไม่ควรใช้กับท่อที่เป็นโลหะเพราะจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร
ถ้าจะให้ผลดียิ่งขึ้นให้ใช้ร่วมกับแผ่นกันคลื่นสนามแม่เหล็กติดไว้ที่ แบตเตอรี่ให้เสถียรขึ้น และ ติดไว้ที่คอมแอร์เพื่อลดการปล่อยคลื่นแม่เหล็กให้ออกมาน้อยที่สุดและลดการกระชากเมื่อแอร์ทำงาน
Super ion twister ไม่มีการส่งผลกระทบกับอุปกรณ์ใดๆในรถทั้งสิ้นและยังสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์อื่นๆได้
ราคาสินค้า 2,500 บาท แถมฟรี แผ่นช่วยป้องกันคลื่นสนามแม่เหล็ก 2 แผ่น
โทร 085-443-5775
ชื้อบัญชี นายวงษ์ชาพัทธ์ โมกไธสงค์
ธนาคาร กรุงเทพ 0280199100
สินค้ารับประกันคุณภาพคืนเงินได้ภายใน 7 วัน
เงื่อนไขในการคืนสินค้า ห้ามมีการกรีดหรือตัดของตัวสายรัด และ แผ่นช่วยป้องกันคลื่นสนามแม่เหล็ก ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่ผ่านการใช้งาน